thegioidiaphim.com
Hỗ trợ khách hàng
LIÊN KẾT WEBSITE
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả
Đối tác - Quảng cáo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 8.690.880
Tổng số Thành viên: 418
Số người đang xem: 12
Lý Sang phong ba chốn cung đình(Lee San - Triều đại Chosun) - Bản nén
Lý Sang phong ba chốn cung đình(Lee San - Triều đại Chosun) - Bản nén

Lý Sang phong ba chốn cung đình(Lee San - Triều đại Chosun) - Bản nén

Cập nhật cuối lúc 20:02 ngày 22/01/2012, Đã xem 6 117 lần
Có 0 người đã bình chọn
  Đơn giá bán: 75 000 đ
  VAT: Liên hệ
  Model: 5 DVD
  Hãng SX: US lồng tiếng
  Bảo hành: 0 Tháng

Đặt mua sản phẩm

Thế giới đĩa phim
Thế giới đĩa phim
S102 Vinhomes Smart City, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Đống Đa , Hà Nội
| Chia sẻ |
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Lý Sang Phong Ba Chốn Cung Đình
Tựa: Yi San - King Jeong Jo
Tựa tiếng Trung: 李祘-正祖大王 / 李算
Thể loại: Lịch sử
Số lượng: 77 + 2 tập đặc biệt
Đài phát sóng: MBC
Thời gian phát sóng : 17/9/2007 đến 17/6/2008
Thời gian: Thứ Hai và Thứ ba 21h55’
Tóm tắt:
King Jeong – Jo là vị vua Joseon thứ 22. Trong lịch sử Hàn Quốc, ông được tưởng nhớ là một trong những vị vua vĩ đại nhất đã yêu dân như con và là người cai trị đầy quyền uy.
Diễn viên:
Lee Seo Jin as Yi San / King Jeong Jo
Han Ji Min as Seong Song Yeon
Park Eun Hye as Queen Hyo Eui
Lee Jong Soo as Park Dae Su

Tóm tắt nội dung:

Vào cuối thế kỷ 18, Lee San trở thành người thứ 22 đứng đầu vương triều Joseon!
Đây là một thời điểm huyên náo nhất trong suốt lịch sử 500 năm của vương triều Joseon!
Ông là một vị vua anh minh sẵn sàng tiếp thu những cái mới, người bênh vực cho những giá trị mang tính dân chủ. Phim truyền hình này sẽ nói đến những câu truyện về những chiến thắng vinh quang, những thử thách và cả sự hối tiếc của ông cùng với những thành công đã đi vào lịch sử.

Câu truyện về cuộc đời Lee San
Sự nghiệp chính trị của Lee San


Ông là người lãnh đạo của nhân dân, người đã chấm dứt chế độ chính trị đồi bại và vực dậy nền kinh tế với vốn kiến thức bao quát về thị trường của mình. Ông đã tạo ra một khuôn mẫu vững chắc ở thế kỷ 18 và cung cách cai trị đất nước rất khôn ngoan.

Bộ phim này diễn tả toàn bộ cuộc đời đầy những biến cố thăng trầm của ông và những những thành tựu dành được của học bổng Silhak và hệ thống hành chính nổi bật đã gây dựng nên quyền lực của vương triều. Điểm cao trào của bức tranh nghệ thuật này là vào cuối triều đại Joseon.

Pháo đài Hwaseong là thành tựu kiến trúc tuyệt vời ở triều đại này và từ đây, kiến thức phương Tây bắt đầu ngấm dần vào đất nước này. Những nhân tài sáng giá như Park Ji – won, Lee Ick, Jung Yak – Yong, Kim Hong – do, Shin yoon-bok, và những người khác cũng được giới thiệu khá rõ trong bộ phim này. Trong lần đầu tiên, xưởng nghệ thuật trong cung điện được trải dài ở tòa nhà Aekjung và Seja Ikwiesa. Trong lịch sử 500 năm của vương triều Joseon thì có tới 10 lần tấn công ám sát nhưng bất thành trong quãng thời gian lịch sử này và cũng sẽ được họ phác họa một cách sống động.

Từ thế kỷ 18, nền kinh tế đã có bước ngoặt lớn. Các ngành công nghiệp được thay thế dần bởi nền kinh tế thương nghiệp, thế kỷ 18 là bước đảo chiều lớn của nền kinh tế. Ngành thương nghiệp của giai đoạn này sẽ được mô tả một cách chân thực và cấu trúc tổ chức thương nghiệp nằm dưới sự chỉ dẫn của Song-yeon, bắt đầu cho sự ra đời sau đó của nền kinh tế thuộc vương triều Joseon. Các sản phẩm đặc biệt của vương triều Joseon được tạo ra dưới sự chỉ đạo của Song – yeon được xuất khẩu sang vương triều Minh của Trung Quốc. Thêm vào đó, là mối tình lãng mạn 30 năm giữa nàng Song – yeon (Eubin Sung) và vị vua Jung-jo cũng sẽ là khung nền chính cho bộ phim. Với việc nghiên cứu tăng cường sức mạnh cho quân đội vào thế kỉ 18, kỹ thuật phương Tây bắt đầu ngấm dần vào vương quốc và rất nhiều bè phái chính trị chống đối lại nhà vua cố gắng gây dựng bè cánh bằng những hành động chống phá triều đình. Điều này đã làm cho nhà vua Jung –Jo phải tích cực xây dựng hệ thống quân đội và bảo vệ cho đất nước. Điều này bắt đầu khi nhà vua tái cấu trúc lại quân đội và bắt đầu tăng cường tập huấn quân đội. Một điều được hoàn thành trong bộ phim này là việc phát hành Muyedobotongji, sách về nghệ thuật thượng võ đầu tiên của vương triều Joseon chưa từng bao giờ được nói tới.

Bài viết:

Lee San - Triều đại Chosun: Chỉ xếp sau Nàng Dea Jang Geum

AT - Bộ phim kể về vị vua thứ 22 của triều đại Joseon Lee San vào thế kỷ 18 của Hàn Quốc - đang phát sóng trên kênh HTV3 lúc 20g45 từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần từ ngày 9-11 đang ngày càng thu hút khán giả. Điều này cũng không bất ngờ bởi khi phát sóng ở Hàn Quốc, chỉ số rating của bộ phim này đạt xấp xỉ 30%. Trong thể loại phim cổ trang thì Lee San - triều đại Chosun chỉ xếp sau Nàng Dea Jang Geum từng nổi đình nổi đám trong năm 2003.

 

Lee Seo Jin và Ha Ji Min trong Lee San - triều đại Chosun

 

Lee San - triều đại Chosun kể về vị vua thứ 22 của triều đại Joseon vào thế kỷ 18 của Hàn Quốc. Ông là một vị vua khôn ngoan, tiếp thu nhiều cái mới và luôn đấu tranh vì giá trị của nền dân chủ. Phim tập hợp những câu chuyện về những chiến thắng huy hoàng, những thành tựu lịch sử cũng như những tiếc nuối của vị vua lẫy lừng này như dẹp tan quân phiến loạn, xây dựng pháo đài Hwaseong - một thành tựu kiến trúc nổi bật cho đến ngày nay, sự chuyển mình từ nền kinh tế gia đình thành kinh tế thương mại...

Đặc biệt, tình yêu giữa vua Lee San và nàng Song Yeung giỏi vẽ được khắc họa rất ấn tượng. Ngay từ tập 1, cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Lee San khi còn là một cậu bé 11 tuổi và cô bé kỹ nữ mới vào cung học nghề Song Yeung đã là mối nhân duyên cho một cuộc tình dài 30 năm đầy nghịch cảnh nhưng rất lãng mạn giữa một vị hoàng đế và một thường dân.

Có thể khẳng định rằng những yếu tố khiến Lee San thành công đó là sự đầu tư lớn của Hãng MBC sau một số bộ phim sản xuất không thành công trước đó. Cảnh quay trong phim rất hoành tráng và đẹp mắt. Đặc biệt đạo diễn của bộ phim này là Lee Byeong Hun - người từng thực hiện thành công các bộ phim cổ trang như Nàng Dea Jang Geum, Thần y Huh Jun, Seo Dong Yo, Sang Do... Thêm một điều thú vị là gần một nửa diễn viên chính trong Nàng Dae Jang Geum như Park Eun Hye, Gyeun Mi Ri, Lee Jong Soo đều tham gia Lee San - triều đại Chosun.

Nam diễn viên tuy không điển trai nhưng diễn xuất đa dạng cả ở thể loại phim tâm lý xã hội lẫn cổ trang Lee Seo Jin đã được đạo diễn tin tưởng giao vai hoàng đế Lee San. Và anh diễn xuất rất thành công. Ánh mắt sắc như dao, hành động nóng nảy, nhưng khi anh cười - một nụ cười thân thiện với hai lúm đồng tiền sâu khiến người xem cảm thấy ấm áp. Rõ ràng đây đúng là một vị vua đầy anh minh, chính trực và thương yêu dân chúng hết mực.

Nữ diễn viên trẻ Ha Ji Min (từng vào vai phụ trong Nàng Dae Jang Geum và một số phim như Một cho tất cả, Capital scandal...) đã tạo nên một hình tượng nàng Song Yeung - người yêu và là vợ sau của Lee San - đầy thuần khiết, hiền lành và hơi yếu đuối. Đây là vai diễn mà Ha Ji Min đã mất rất nhiều công sức.

Cô ví von rằng việc đóng phim với cô như trèo lên đỉnh một ngọn núi và bộ phim Lee San - triều đại Chosun là một ngọn núi lớn cần phải vượt qua: "Tôi tin rằng mình có thể trèo lên đến đỉnh cao vì có được nhiều sự động viên, giúp đỡ”. Và thực tế còn hơn cả mong đợi, vai diễn của Ha Ji Min thành công đến nỗi khi xem đến cảnh cô phải chết trong những tập cuối, rất đông khán giả bày tỏ sự tiếc nuối. Nhiều tin nhắn có nội dung như: "Hãy để Song Yeung sống lại", "Cô ấy chết thì bộ phim không còn ý nghĩa nữa" được gửi đến đoàn phim.

Trong quá trình sản xuất những tập cuối cùng, bộ phim đã gặp một số khó khăn khi các nhân viên của đài MBC đình công. Tuy nhiên mọi việc đã được giải quyết nhanh chóng. Lee San - triều đại Chosun đã có kết thúc rất thành công. Chỉ số rating của bộ phim tăng lên từng tập. Từ 14,2% của tập đầu tiên lên đến 30,8% ở tập thứ 53. Sự yêu thích của khán giả đã khiến MBC quyết định kéo dài bộ phim thêm mười mấy tập nữa. Tổng cộng có 77 tập phim được phát sóng so với 50 tập dự kiến ban đầu. Bộ phim này đã đoạt bốn giải thưởng của MBC trong năm 2007. Trong đó, Lee Seo Jin đoạt giải diễn viên xuất sắc nhất và Ha Ji Min giải nữ diễn viên xuất sắc.

 
NHẬN XÉT SẢN PHẨM
Chưa có nhận xét gì về sản phẩm
VIẾT NHẬN XÉT
  Hãy đăng nhập để viết nhận xét cho sản phẩm