thegioidiaphim.com
Hỗ trợ khách hàng
LIÊN KẾT WEBSITE
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả
Đối tác - Quảng cáo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 8.701.742
Tổng số Thành viên: 418
Số người đang xem: 31
Họa sĩ gió (Thiên định long đồ)
Họa sĩ gió (Thiên định long đồ)

Họa sĩ gió (Thiên định long đồ)

Cập nhật cuối lúc 14:30 ngày 13/04/2010, Đã xem 9 734 lần
Có 0 người đã bình chọn
  Đơn giá bán: 30 000 đ
  VAT: Liên hệ
  Model: 2 DVD
  Hãng SX: Đang cập nhật
  Bảo hành: 0 Tháng

Đặt mua sản phẩm

Thế giới đĩa phim
Thế giới đĩa phim
S102 Vinhomes Smart City, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Đống Đa , Hà Nội
| Chia sẻ |
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Là một trong những siêu phẩm truyền hình đình đám nhất năm 2008, Họa sĩ gió mang về hàng loạt giải thưởng diễn xuất cho nữ diễn viên Moon Gun Young.

Dựa theo nguyên tác Hoa viện của gió của nhà văn Lee Jang Myung, bộ phim xoay quanh cuộc đời, sự nghiệp của nữ họa sĩ Shin Yoon Bok, người đã cải nam trang để được theo đuổi ngành mỹ thuật, để lại cho đời sau nhiều họa phẩm đặc sắc, có giá trị nghệ thuật và phản ánh được những nét đời sống chân thực nhất của xã hội Triều Tiên thế kỷ 18. Phim do Lee Eun Young viết kịch bản, Jung Tae Yoo đạo diễn. Các diễn viên tham gia : Park Shin Yang, Moon Gun Young, Ryu Sung Ryong, Bae Su Bin…Họa sĩ gió phát sóng lúc 20h thứ sáu trên HTV3.
 

Những cơn gió thổi về từ sách sử

Thế kỷ 18, triều đại Choson đã tạo nên một Triều Tiên với rất nhiều thay đổi. Họa sĩ Kim Dong Ho là một trong những nhân vật nổi bật, được xem là cây đại thụ của ngành mỹ thuật Triều Tiên. Những sáng tác của ông đa dạng, không theo một trường phái nhất định nào. Kim Dong Ho là người có vinh hạnh được họa chân dung nhà Vua ngay từ khi còn rất trẻ. Sau đó, hình ảnh các quan lại, tướng lĩnh đến những thường dân và hàng lọat sinh họat văn hóa cổ truyền được Kim Dong Ho lưu lại trong các tác phẩm của mình.

Sinh thời ông là người vui tính, có tấm lòng nhân hậu, tư tưởng phóng khoáng nhưng trong sáng tác lại rất nghiêm túc. Với hội họa, Kim Dong Ho luôn đề ra những quy định nghiêm ngặt, thậm chí rất khắc nghiệt với chính bản thân cũng như với các hậu bối của mình.

Cũng ở thế kỷ 18, cái tên Shin Yoon Bok được xem là niềm vinh hạnh cho nền hội họa xứ Cao ly. Sinh trưởng trong môi trường nghệ thuật, Shin Yoon Bok che giấu thân phận nữ nhi để có thể theo học tại các Thư đường lớn. Những sáng tác độc đáo của Shin Yoon Bok khiến tất cả phải sững sờ vì tính hiện đại, sự chân thật hòa quyện, tạo nên những bức tranh mang đậm bản sắc dân tộc và có giá trị nghệ thuật rất cao.

Shin Yoon Bok và Kim Dong Ho được biết đến như những người khai sinh ra trào lưu sáng tác hội họa sinh họat, chuyển tải những bức tranh cuộc sống đa dạng đến muôn đời sau.

Nhà văn Lee Jang Myung dựa vào sử sách, đã viết cuốn tiểu thuyết Hoa viện của gió. Tác giả Lee Eun Young chấp bút, kể câu chuyện tình yêu, về những khát khao nghệ thuật, khai thác mảng đời sống nội tâm mà từ trước đến nay chưa ai từng biết về những danh họa này. Tình yêu, sự nghiệp, sự ghen tỵ và cả lòng hận thù được đưa vào bộ phim, Họa sĩ gió đã thổi một làn gió mới, bắt đầu từ cơn gió hoài niệm về lịch sử …
 

Park Shin Yang vai Kim Hong Do

Là chủ nhân của những bức họa đắt giá, Kim Hong Do giàu có nhờ tài năng của mình nhưng ông lại không tán dương việc thương mại những họa phẩm. Từng là học viên tại Thư đường Dohwaseo, Kim Hong Do vinh hạnh được cả ba triều vua Young Jo, Jeong Jo và Soon Jo trọng dụng. Tài năng xuất chúng, Kim Hong Do được biết đến là người có thể dùng cả 10 bàn tay nhúng vào mực để họa những bức tranh vô cùng ấn tượng. Ông không phải chỉ vẽ bằng cọ, không phải chỉ có cảm hứng sáng tác khi ở họa đường mà Kim Hong Do có thể vẽ mọi lúc, mọi nơi, trên mọi chất liệu và luôn bằng những cảm xúc nghệ thuật tao nhã, say mê nhất…

Sau khi thu nạp Shin Yoon Bok làm đệ tử, không ít lần Kim Dong Ho tự dằn vặt vì không thể kìm lòng, bản thân vẫn thấy ghen tỵ trước tài nghệ của một họa sĩ đàn em.

Họ cùng sống trong Dohwaseo, cùng vẽ tranh, cùng ngầm phấn đấu cho đến một ngày cả hai được Vua Jeong Jo giao nhiệm vụ tìm bức họa chân dung Thái tử Sa Do do họa sĩ Kang Soo Hang vẽ từ 10 năm trước…

Với nét vẽ bay bướm, tâm hồn phóng khoáng, tranh của Shin Yoon Bok và Kim Hong Do gần gũi nhưng cũng lại rất khác xa nhau. Không thể nhận xét được ai hơn ai, cho đến một ngày Vua Jeong Jo quyết định để hai người tham dự cuộc tranh tài Đồng đề khắc họa…
 

Từ chỗ sư phụ và đệ tử, rồi là đồng nghiệp, Kim Hong Do – Shin Yoon Bok dần dần nảy sinh những tình cảm khác lạ về nhau. Sau một biến cố lớn, cả hai bị đuổi khỏi Dohwaseo, Kim Hong Do muốn rời xa Shin Yoon Bok vì rất mặc cảm nhưng thật bất ngờ, những giọt nước mắt và tiếng kêu gào thảm thiết của Shin Yoon Bok đã khiến Kim Hong Do biết được sự thật về thân phận và khát vọng của con người này…

* Khởi nghiệp từ phim điện ảnh Thủy tinh, đúng 13 năm sau Park Shin Yang mới nhận lời đóng phim cổ trang. Suốt quá trình đóng Họa sĩ gió, Park Shin Yang tự “ quên lãng bản thân” và đề nghị tất cả gọi mình là Kim Hong Do. Trước khi gặt hái thành công mới với Họa sĩ gió, Park Shin Yang nổi đình đám với Cuộc chiến kim tiền, cũng do đạo diễn Jung Tae Yoo dàn dựng.

Lần xuất hiện này, Park Shin Yang tạo nên những bất ngờ, thông qua lối diễn khoa trương và hài hước. Trong những cảnh diễn nội tâm, anh chủ yếu tập trung biểu đạt cảm xúc qua ánh mắt, dáng người để diễn tả mọi trạng thái tâm tư, tình cảm của Kim Hong Do.
 

Moon Gun Young vai Shin Yoon Bok

Sau cái chết bí ẩn của cha và cam chịu nỗi đau mất mẹ, Shin Yoon Bok quyết tâm ra nhập Thư đường Dohwaseo để phục thù khát vọng hội họa cho cả gia đình. Từ khi còn nhỏ, Shin Yoon Bok đã chứng minh tài năng của mình nhưng không theo sự sắp đặt của cha, cô bé cứng đầu Shin Yoon Bok chỉ thích họa lại những cảnh bình dị, những nét sinh họat đơn giản, gần gũi nhất của mọi người…

Sau khi được Kim Hong Do thu nạp làm đệ tử, Shin Yoon Bok nỗ lực thể hiện sự phấn đấu, mong muốn sớm có ngày được Kim Hong Do trọng dụng và mình sẽ trở thành một họa sĩ lớn.

Những khát vọng thành danh, những đam mê nghệ thuật được Shin Yoon Bok chuyển tải vào tác phẩm. Tưởng sẽ được tán dương, Shin Yoon Bok không thể ngờ chính người cô ngưỡng mộ lại đang ghen tỵ với những nét họa độc đáo của mình…

Tình cảm ngày một nhiều hơn, sự lo lắng và những toan tính cũng dồn dập đến, khiến Shin Yoon Bok lo sợ. Cuộc thi tài chưa phân thắng bại, Shin Yoon Bok – Kim Hong Do lại đứng cùng một con thuyền khi trở thành những kẻ bị đuổi khỏi Dohwaseo…
 

* Năm 2000, Moon Gun Young nổi lên là diễn viên nhí ấn tượng nhất, nhờ diễn xuất xúc động và những giọt lệ đầy đau khổ trong Trái tim mùa thu của đạo diễn Yoon Suk Ho. Tám năm sau, cô bừng sáng, trở thành Nữ diễn viên xuất sắc nhất, nhận giải diễn xuất của đài SBS và hàng loạt giải thưởng truyền hình tại các Liên hoan nghệ thuật Beaksang, Chungryong.

Khi đài SBS thông báo, Moon Gun Young sẽ vào vai Shin Yoon Bok, diễn cặp với Park Shin Yang, hầu như tất cả đều lo lắng. Ngoài khoảng cách tuổi tác, khoảng cách về nghề và tài nghệ giữa Moon Gun Young với vị tiền bối Park Shin Yang cũng không thể dễ lấp đầy. Tuy nhiên, chỉ sau 5 tập đầu tiên Moon Gun Young đã đưa đến cho người xem hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Không chỉ diễn xuất tự nhiên, ngang ngửa với Park Shin Yang mà hơn thế, Moon Gun Young còn biết sáng tạo, mang lại cảm hứng và trở thành “ cặp đôi hoàn hảo” với tiền bối của mình.
 

Dư âm của Họa sĩ gió

Không chỉ mang đến những hiểu biết mới về hai nhân vật nổi tiếng Kim Hong Do, Shin Yoon Bok, Họa sĩ gió còn tạo ra một trào lưu hội họa trong dân chúng, giúp không ít các em nhỏ phát triển niềm say mê hội họa của mình.

Hàng loạt Học viện mỹ thuật ra đời. Nhiều Trung tâm mỹ thuật cũ phải nhanh chóng lập giáo trình mới để có thể đáp ứng nhu cầu học hỏi của các học viên về trường phái sáng tác của Shin Yoon Bok, Kim Hong Do.

Song song với việc triển khai phim Họa sĩ gió, làng giải trí Hàn Quốc còn đặt nhiều kỳ vọng vào tác phẩm điện ảnh Mỹ nhân đồ, cũng khai thác cuộc đời, sự nghiệp của danh họa Shin Yoon Bok do Kim Min Sun đóng vai chính.
 

Sức hấp dẫn của bộ phim, sự sáng tạo độc đáo thể hiện qua tiết tấu dàn dựng nhanh, âm nhạc hiện đại được đạo diễn trẻ Jung Tae Yoo liên tục đẩy lên những cung bậc cao nhất. Bộ phim dẫn đầu danh sách những phim ăn khách, tạo cơn sốt hâm mộ với nhiều đối tượng khán giả.

Sau tiểu thuyết, phim truyền hình, phim điện ảnh là sự xuất hiện của truyện tranh Hoa viện của gió ( Họa sĩ gió ). Từ giữa tháng 2.2009, ấn phẩm truyện tranh Hoa viện của gió của họa sĩ Yoon Sung Ki đã ra mắt độc giả.

Tác phẩm Họa sĩ gió, được khẳng định là phim có giá trị nghệ thuật độc đáo, thể hiện đậm nét văn hóa Hàn Quốc nên mới đây đã được Quỹ giao lưu văn hóa quốc tế mua bản quyền, để phát sóng tại 63 quốc gia ở Châu Phi và các nước thuộc khối Liên bang Nga cũ…

Thành công của Moon Geun Young đã được công nhận, bằng nhiều giải thưởng quan trọng trong suốt năm 2009, nhưng với nhiều khán giả, Họa sĩ gió vẫn là tác phẩm cần được xem lại, cảm nhận lại sâu hơn...

Số tập: 20 tập

Thời lượng: 60 phút

Thể loại: phim truyền nhiều tập

Nơi sản xuất :SBS_Hàn Quốc

Nhà nhập khẩu : Công ty cổ phần truyền thông Trí Việt (TVM)

Diễn viên: Moon Geun Young, Park Shin Yang, Ryu Seung-ryong, Bae Su-bin, Mun Chae-won.
  
 
Từ ngày 8.2.2010, vào lúc 22h30 từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần, Họa sĩ gió sẽ tái ngộ khán giả một lần nữa trên sóng HTV3. Bộ phim là một bức họa đa sắc, một khúc ngân sâu lắng để khán giả hiểu được nhiều hơn về một nhân vật lịch sử, giai đoạn lịch sử...

 

Năm 1766, họa sĩ Kang Su-hang – họa viên của Dohwaseo được Jeong Jo (người sau này trở thành vua thứ 22 thời đại Chosun) giao nhiệm vụ bí mật là vẽ chân dung cho Thái tử Sa Do (cha của Jeong Jo). Nhưng Kang su- hang đã bị sát hại trong quá trình vẽ. Sau đó, một họa viên khác của Dohwaseo là Seo Jing cũng bị giết hại khi điều tra về cái chết của Kang Su-hang. Tiếp theo đó, vợ của Seo Jing cũng bị giết chết và con gái thì bị mất tích.
 
 
10 năm sau, Kim Hong-do, một bậc tiền bối của Dohwaseo đã phát hiện và thu nhận Shin Yun Bok làm họa viên mới. Với tài năng của mình, Shin Yun Bok được Kim Hong-do dạy dỗ và bảo bọc. Hai người thể hiện tài năng xuất chúng qua tranh vẽ. Họ vẽ về đời sống chân thực của bá tánh thường dân và được vua Jeong Jo rất mến mộ, nhưng bên cạnh đó lại bị một số quan lại ganh ghét và tìm cách hãm hại. Cuối cùng, họ đã bị đuổi ra khỏi Dohwaseo.
 
 
Trong lúc đó, vua Jeong Jo đã bí mật giao nhiệm vụ cho Kim Hong-do và Shin Yun Bok tìm kiếm bức chân dung mà Kang Su-hang đã vẽ Thái tử Sa Do 10 năm trước. Vượt qua nhiều gian nan và nguy hiểm, cuối cùng họ đã thành công tìm được bức họa. Trong khi tìm kiếm, sự thật về cái chết của Seo-Jing, cha ruột của Shin Yun Bok cũng dần được hé lộ. Cùng nhau trải qua suốt quá trình tìm kiếm, Kim Hong-do đã thật lòng yêu thương Shin Yun Bok.  Nhưng vì biết đây là một tình yêu không thể thành được nên anh dự định sẽ rời xa Shin Yun Bok. Thế nhưng, một sự thật bất ngờ khác đã mở ra. Shin Yun Bok vốn là nữ nhi, để điều tra cái chết của cha mình là Seo Jing, cô mới cải nam trang để được vào học trong Dohwaseo.

 
NHẬN XÉT SẢN PHẨM
Chưa có nhận xét gì về sản phẩm
VIẾT NHẬN XÉT
  Hãy đăng nhập để viết nhận xét cho sản phẩm