thegioidiaphim.com

Tra cứu nhanhTất cả

Tên sản phẩm
Khoảng giá (VNĐ)
Từ: Đến:
Theo hãng sản xuất (Xem/Ẩn)
Hỗ trợ khách hàng
LIÊN KẾT WEBSITE
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả
Đối tác - Quảng cáo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 8.691.569
Tổng số Thành viên: 418
Số người đang xem: 19
Trạng sư Tống Thế Kiệt 1 - Justice Sung - TVB - 1997 - Bản đẹp - FFVN
Trạng sư Tống Thế Kiệt 1 - Justice Sung - TVB - 1997 - Bản đẹp - FFVN

Trạng sư Tống Thế Kiệt 1 - Justice Sung - TVB - 1997 - Bản đẹp - FFVN

Cập nhật cuối lúc 17:44 ngày 21/08/2012, Đã xem 6 751 lần
Có 0 người đã bình chọn
  Đơn giá bán: 75 000 đ
  VAT: Liên hệ
  Model: 5 DVD
  Hãng SX: FFVN lồng tiếng
  Bảo hành: 0 Tháng

Đặt mua sản phẩm

Thế giới đĩa phim
Thế giới đĩa phim
S102 Vinhomes Smart City, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Đống Đa , Hà Nội
| Chia sẻ |
CHI TIẾT SẢN PHẨM

TRẠNG SƯ TỐNG THẾ KIỆT (1997)



Tên tiếng Anh: Justice Sung
Tên tiếng Hoa: 狀王宋世傑
Tên gốc: Trạng Vương Tống Thế Kiệt
Số tập: 30
Ngày phát sóng trên TVB: 29/9/1997
Năm phát hành ở VN: 1997
Giám chế: Từ Chính Khang
Diễn viên:  
Trương Đạt Minh - Tống Thế Kiệt
Quách Ái Minh - Bạch Linh Lung
Phàn Thiếu Hoàng - Hồng Tinh
Trần Thiếu Hà - Viên Tiểu Yên
Lê Bỉ Đắc - Nghê Đông
Hồ Phong - Tống Thọ Duyên
Chu Mễ Mễ - Cổ Anh
La Quốc Duy - Phương Thiên Tín

Vụ án 1: Vô thi công án (1->10):

Quách Diệu Minh - Đường Tuyết Kiều
Giang Hán - Nghiêm Phương Chính
Lý Hải Sinh - Hồng Cửu
Tuấn Hùng - Nạp Lan Hiên
Lưu Giang - Hồ Thạch Đồng / Thích Giác
Lý Thành Xương - Dương Nhị / Nghê Hán Huê
Tăng Kiện Minh - Lý Bồi Căn / Châu Thanh Ba
Tiêu Hùng - Viên Trung
Liêu Lệ Lệ - bà chủ lầu xanh
La Lan - bà đồng

Vụ án 2: Ẩn hình hung thủ (11->20):

Ông Hồng - Dương Liễu Thanh
Đới Chí Vỹ - Vương Báo
Lý Long Cơ - Vương Hổ
Mạch Gia Luân - Long Thiên Sinh
Lý Tử Kỳ - Lương Vô Tường
Đặng Anh Mẫn - Hồ trạng sư

Vụ án 3: Thiên long môn phong vân (20->24):

La Mãnh - Bạch lão đại
Lý Gia Đỉnh - Hắc lão nhị
Quách Diệu Minh - Đường Tuyết Kiều
Lương Kiện Bình - Thiên Tổng
Đới Thiếu Dân - Kiều sư gia
Thái Quốc Khánh - Đằng Cách

Vụ án 4: Tam thập bản (24->28):

Lương Khâm Kỳ - Võ Tam
Lương Thiếu Thu - tri huyện
Dương Tử Thao - sư gia
Vương Vỹ Lương - Lục trạng sư
Hoàng Tân - Tôn trạng sư
Hoa Trung Nam - tri phủ
Quách Đức Tín - tuần phủ
Đàm Nhất Thanh - Trung Đường đại nhân
Trương Quốc Cường - Tăng Quốc Phiên
Quách Thiếu Vân - Từ Hi thái hậu

Vụ án 5: Bát quốc hội thẩm (29->30):

Trương Quốc Cường - Tăng Quốc Phiên
Quách Thiếu Vân - Từ Hi thái hậu
Giang Minh Huy - Tiểu Đức Trương
Lô Trác Nam - Nhật Bản đại sứ
Hà Quốc Vinh - Sử Mật Phu
Joe Junior - thẩm phán
Trương Cẩm Đào - Tiểu Hồng

Rating trung bình: 33 pts, HẠNG 7 TOP TVB RATING 1997

Tóm tắt nội dung: Trấn Tam Thủy có trạng sư Tống Thế Kiệt là người tài giỏi nhưng mồm mép, chuyên cãi các vụ kiện, lật trắng thành đen. Thế Kiệt trong cùng 1 ngày đi cãi kiện ở 3 nơi 3 vụ khác nhau và thắng cả 3. Vợ Thế Kiệt là Bạch Linh Lung giỏi võ, còn có Hồng Tinh giúp việc cho nhà họ Tống, rất khỏe mạnh. Nhưng Thế Kiệt cũng bị nhiều người ghét. Khi xử vụ ông Vương đánh người hầu làm vỡ bình bông, Thế Kiệt nhận tiền ông Vương nên cãi cho ông thắng nhưng nghĩ lại vợ mình vừa có mang nên muốn tích đức cho đứa con, nên lần này Thế Kiệt xử công bằng và được mọi người nể phục.

Cha Thế Kiệt là Tống Thọ Duyên ngày xưa cũng làm trạng sư rất giỏi nhưng có 1 lần xử oan cho người khác nên nhà họ Tống bị quả báo, sinh 11 đứa con đều chết yểu. Ông Tống lại bị bệnh không thể nói được, Thế Kiệt thay cha điều tra vụ này. Có cái xác được phát hiện chết lâu trong chùa, liên quan đến vụ án, nên buổi tối Thế Kiệt cùng Hồng Tinh đến nhà xác để khám xác, lúc đó có người phóng hỏa đốt nhà xác, 2 người thoát được, và Hồng Tinh vẫn giữ được cái xác.

Vụ án tên là Vô thi công án. 25 năm trước, Nạp Lan Hiên mất tích, ông Tống buộc tội Hồng Cửu giết người rồi làm nhân bánh bao, khiến Hồng Cửu bị oan. Hồng Tinh biết mình không phải con hung thủ nên bất ngờ. Hồng Tinh đến kỹ viện, lúc đó đang đấu giá Viên Tiểu Yên, nên Hồng Tinh trả giá cao rồi mua cô. Hồng Tinh không muốn kháng án cho cha nên Thế Kiệt phải kêu người đóng kịch, rồi cuối cùng Hồng Tinh nhờ Thế Kiệt kháng án.

Lễ thất tịch, Hồng Tinh rủ Tiểu Yên đi chơi, cùng với Thế Kiệt và Linh Lung, 4 người thắp đèn cầu may, nhưng có người làm cho đèn cháy. Thế Kiệt bào chữa rất thuyết phục để lật lại vụ án, nhưng quan huyện nói rằng phải có giấy xin phép của Nghiêm đại nhân. Thế Kiệt đành đi tìm Nghiêm đại nhân và cuối cùng cũng xin được giấy phép. Còn Linh Lung thì nhận được thư của 1 người con trai đòi gặp mặt.

Tối đến, Linh Lung đi gặp mặt Đường Tuyết Kiều, là người ngày xưa quen Linh Lung, 7 năm trước đi lên kinh thi rồi mất tích. Sau này khi về lại thì biết Linh Lung đã có chồng. Thế Kiệt thấy 2 người hẹn nhau nên nghi có gian tình, nên hôm sau khi lên công đường biết được quan mới là Tuyết Kiều, Thế Kiệt nói năng bậy bạ nên bị đánh 30 roi. Hồng Tinh biết Thế Kiệt rủ mọi người đóng kịch lừa mình nên tức và không kháng án nữa. Hồng Tinh yêu cầu Thế Kiệt nhảy từ trên lầu xuống thì mới lên công đường tiếp. Thế Kiệt nghĩ Linh Lung ngoại tình nên buồn quá nên nhảy xuống thiệt.

Cuối cùng Hồng Tinh chịu đi kháng án. Nhưng Tuyết Kiều nói rằng không đủ chứng cứ nên không kháng án được. Rồi Thế Kiệt nghĩ ra 1 cách là nung xương cốt để chứng minh cái xác là Nạp Lan Hiên, nên cuối cùng Tuyết Kiều cũng tin. Ngày xưa có 4 nhân chứng tố cáo Hồng Cửu giết người, 3 người kia kiếm không ra, chỉ còn hòa thượng Thích Giác, nhưng ông không nói gì cả. Sau đó Thế Kiệt còn bị thích khách ám sát trong lầu xanh.

Thế Kiệt thoát được và Linh Lung bắt hết thích khách, biết được người thuê thích khách đang ở Giang Tây, nên mọi người đến Giang Tây tìm hiểu. Thế Kiệt biết 2 người là ông Châu và ông Nghê, và biết là 2 nhân chứng ngày xưa đã thay đổi họ tên chuyển đến Giang Tây ở. Thế Kiệt yêu cầu 2 người đến Quảng Đông để làm nhân chứng cho vụ án ngày xưa, từ 1 món ăn mà chứng minh được 2 người là nhân chứng ngày xưa, nhưng 2 người này thông đồng cho lời khai giả, Thế Kiệt muốn lật tẩy mưu kế nhưng bị Tuyết Kiều bác bỏ. Chỉ còn 1 nhân chứng cuối cùng, đó là Viên Trung, cha Tiểu Yên.

Mọi người đi tìm Viên Trung nhưng ông đã bị điên, suốt ngày đi ra đường và đưa mọi người tờ giấy 2 lượng. Thế Kiệt điều tra biết được 2 lượng là có liên quan đến tờ giấy cầm đồ của Hồng Cửu ngày xưa, Hồng Cửu cầm 2 lượng nhưng Viên Trung khai chỉ có 1 lượng, cho nên chứng minh được Hồng Cửu không giết người. Lúc này thì Nghiêm đại nhân đến, đòi đích thân xử án. Thực ra Nghiêm đại nhân coi trọng danh dự nên sẽ làm mọi chuyện để vụ án không kháng án được. Đến lần sau lên công đường, Nghiêm đại nhân đưa ra 1 nhân chứng chủ chốt của vụ án, đó là Hồng Cửu, ngày xưa Hồng Cửu không bị tử hình mà chỉ bị lưu đày.

Hồng Cửu tự nhận mình giết người, nhưng mọi người biết là Nghiêm đại nhân tra tấn Hồng Cửu để Hồng Cửu nói vậy, để giữ thanh danh cho mình. Cho đến khi Hồng Cửu sắp bị đưa đi đày, gặp Hồng Tinh lần cuối, Hồng Cửu nói rằng mình bị oan. Mọi người đi hỏi Thích Giác đại sư, ông kể lại chuyện ngày xưa. Ngày xưa 4 người Hồ Thạch Đồng, Dương Nhị, Lý Bồi Căn, Viên Trung, trong lúc đói kém, gặp Nạp Lan Hiên giàu có, nên 4 người ra tay giết người cướp của, sau đó sợ tội nên đổ tội cho Hồng Cửu. Thích Giác đại sư hứa sẽ nói ra sự thật nhưng tối hôm đó Nghiêm đại nhân đến gặp Thích Giác.

Nghiêm đại nhân dọa Thích Giác là nếu nói ra sự thật thì sẽ có nhiều người bị chết oan, nên cuối cùng Thích Giác lên công đường chỉ niệm phật, sau đó chết tại chỗ. Hồng Cửu bị phán tử hình sau 3 ngày. Đến ngày cuối, Thế Kiệt biết cách chứng minh Hồng Cửu vô tội, nên mọi người đến cướp pháp trường, Thọ Duyên lấy ra thùng vàng nhân danh hoàng thượng để cứu người. Lần lên công đường cuối cùng, Thế Kiệt mời 1 bà đồng để gọi Nạp Lan Hiên về, lúc đó 3 nhân chứng kia hoảng sợ và nhận mình giết người. Thực ra là do mùi hương mà ngày xưa Nạp Lan Hiên dùng, tác động lên 3 người nên làm cả 3 nhận tội. Cuối cùng Hồng Cửu được trả tự do, Nghiêm đại nhân bị đi đày, Tuyết Kiều bị giáng chức. Linh Lung đẻ được con trai, cùng Thế Kiệt đến Hàng Châu chơi. Ở đây 2 người chạm trán với Vương Hổ.

Thế Kiệt và Linh Lung ở trong quán trọ, tối đến Thế Kiệt đi ra ngoài và đi vào quán rượu của Dương Liễu Thanh. Sáng hôm sau tỉnh dậy không nhớ gì, còn Vương Hổ bị nhảy lầu chết. Thế Kiệt và Linh Lung về lại nhà, Hồng Tinh vô nhà họ Tống làm việc. Thế Kiệt muốn cãi các vụ kiện nhưng cha không cho, và cùng Linh Lung dùng mưu làm Thế Kiệt ký đơn phong bút, không làm trạng sư nữa, thay vào đó là làm chủ quan rượu. Thế Kiệt không thích làm ông chủ nên bày ra đủ trò làm quán rượu trở nên rối tung.

Cả nhà không ai trông nổi em bé, bèn mướn vú nuôi nhưng không ưng ý ai. 1 lần Linh Lung đi và cứu được Liễu Thanh, mời cô về nhà ở. Liễu Thanh trông em bé rất hay nên cuối cùng Linh Lung kêu Liễu Thanh ở lại nhà mình tiện thể làm vú nuôi luôn. Sau đó Thế Kiệt nhầm Liễu Thanh với Linh Lung, làm Linh Lung ghen, Liễu Thanh vì thế tự ý bỏ đi, nhưng Linh Lung cản và kêu Liễu Thanh cứ ở lại. Buổi tối Thế Kiệt muốn uống rượu, nên đã nhớ ra là đã gặp Liễu Thanh ở Hàng Châu. Liễu Thanh trở về phòng, ru em bé ngủ nhưng định đâm em bé.

Hồng Tinh nói Liễu Thanh muốn hại em bé, nhưng Liễu Thanh nói không có. Hồng Tinh ra ngoài đường thấy dán cáo thị truy nã Liễu Thanh nên báo quan phủ đến bắt Liễu Thanh. Thì ra Liễu Thanh là vợ Vương Hổ, ban đêm cùng Vương Hổ uống rượu trên tháp, rồi Vương Hổ bị chết, nên Liễu Thanh bị cho là giết chồng. Nhưng Liễu Thanh kể lại với Linh Lung là cô bị oan và cho rằng Vương Báo, em Vương Hổ giết. Nhà họ Tống muốn giải oan cho Liễu Thanh nên tìm cách làm cho Thế Kiệt muốn làm trạng sư trở lại, nhưng không được, nên bèn mướn trạng sư Hồ để đi cãi dùm.

Trạng sư Hồ không biết cãi, trên công đường bị Vương Báo cãi lại, sau đó xin thêm 3 ngày để điều tra. Linh Lung lo trạng sư Hồ cãi thất bại nên cùng cả nhà bàn cách cướp ngục cho Liễu Thanh. Thế Kiệt biết vậy nên rất lo sợ, khi lên công đường lần 2, Thế Kiệt đã ra cãi vụ này. Thực ra Linh Lung bày ra mọi chuyện chỉ để Thế Kiệt ra làm trạng sư trở lại. Vương Báo cũng mời 7 trạng sư nổi tiếng để cãi vụ này.

7 trạng sư chắc chắn thắng được Thế Kiệt, Thế Kiệt cũng nắm chắc phần thắng. 7 trạng sư điều tra về các thói quen và cách nói chuyện cúa Thế Kiệt. Khi lên công đường, Thế Kiệt nói lý lẽ để chứng minh thủ phạm giết Vương Hổ không phải là Liễu Thanh mà là Vương Báo. Sau đó 7 trạng sư phản bác lại bằng cách nói chuyện tào lao, đi vòng quanh Thế Kiệt làm Thế Kiệt bị bí thế và bị xỉu. Sau đó Thế Kiệt biết là mình nói chuyện nhanh nhảu nên bị phản lại, nên lần lên công đường sau Thế Kiệt làm động tác chậm chạp đi để gỡ thế.

Trên công đường, Thế Kiệt bày ra nhiều trò và làm rất chậm, làm mọi người ngủ hết. Linh Lung nghĩ cách dựng lại hiện trường để có manh mối, và Thế Kiệt biết được cách chứng minh Liễu Thanh vô tội. 7 trạng sư bỏ cuộc, Vương Báo chạy trốn, Linh Lung bắt lại và biết Vương Báo bị què tay phải. Thế Kiệt làm thí nghiệm và chứng minh là để đẩy Vương Hổ xuống thì phải khỏe mạnh, nên Liễu Thanh không phải hung thủ. Sau đó Thế Kiệt bế tắc, bèn đến Hàng Châu xem hiện trường và phát hiện Liễu Thanh là hung thủ, dùng ròng rọc để xô Vương Hổ xuống. Liễu Thanh kể lại chuyện của cô, sống rất khổ cực ở bên Vương Hổ.

Liễu Thanh ra bờ sông tự tử, Thế Kiệt tới cứu nhưng không biết bơi, Liễu Thanh cứu lại. 2 người trở lại Quảng Châu, sợ mọi người nghi ngờ nên tìm lý do nói dối. Tiểu Yên biết 2 người nói dối nên nghi ngờ. Linh Lung cũng nghi ngờ 2 người, không muốn Thế Kiệt xử tiếp vụ án này nữa nhưng Thế Kiệt không chịu, rồi Linh Lung bỏ đi. Thế Kiệt đã nghĩ ra kế giúp Liễu Thanh thoát tội, đóng kịch Liễu Thanh bán thân chôn cha ngoài đường.

Trên công đường, Thế Kiệt nói rằng có 1 người nghĩa hiệp đã giết Vương Hổ để giải thoát cho Liễu Thanh, quan thấy có lý và phán Liễu Thanh vô tội. Tối hôm đó, Liễu Thanh quyến rũ Thế Kiệt không được, nên nhảy sông tự tử, được người dân cứu, sau đó lên côn đường tố cáo Thế Kiệt giết Vương Hổ. Liễu Thanh bịa ra 1 câu chuyện làm quan huyện tin, sau đó Thế Kiệt bị tạm giam. Liễu Thanh nói Thế Kiệt biết là cô muốn giết Vương Hổ và đổ tội cho Thế Kiệt ngay từ đầu, nên bày kế vào nhà Thế Kiệt phá. Thế Kiệt nhờ nhà mình đi xóa chứng cứ vu cáo mình, là nét chữ bằng tay trái. Nhớ lại lần đầu gặp Linh Lung, trong đó có 1 viên đá có nét chữ viết bằng tay trái, Thế Kiệt quyết định giữ viên đá này lại.

Linh Lung trở về, biết Thế Kiệt bị vô tù nên quyết định giúp chồng. Linh Lung lên công đường để cãi trắng án cho Thế Kiệt, Liễu Thanh lấy được viên đá làm bằng chứng nhưng Linh Lung hủy ngay tại chỗ. Liễu Thanh vẫn còn 1 chứng cứ nữa là dấu răng trên người Thế Kiệt, điều này làm Linh Lung giận và bỏ đi. Quan phán 3 ngày nữa xử trảm Thế Kiệt. Cả nhà lại bày mưu để Liễu Thanh nghi ngờ Tiểu Yên và Thế Kiệt có gian tình, nên Liễu Thanh sẽ hại Tiểu Yên. Đến ngày xử trảm, Liễu Thanh cho người giết Tiểu Yên nhưng Liễu Thanh không mắc bẫy và bắt được Tiểu Yên.

Thế Kiệt sắp bị xử trảm, Liễu Thanh bắt Tiểu Yên làm con tin và bị bao vây, sau đó Liễu Thanh tự tử trước mặt Thế Kiệt. Mọi chuyện đã xong, Thế Kiệt cùng Hồng Tinh và Nghê Đông đến Tứ Xuyên là quê của Linh Lung để đón vợ về. Phái Thiên Long Môn chia làm 2 phe, bên quyền là của Bạch lão đại, cha Linh Lung, bên cước là Hắc lão nhị, sư phụ Linh Lung. 2 bên luôn gây sự và chia rẽ võ phái. Thế Kiệt đến Tứ Xuyên, 2 phái đòi tranh giành Thế Kiệt. Thế Kiệt và Linh Lung gặp được nhau nhưng còn giận. Quan phủ ở Tứ Xuyên lại là Tuyết Kiều, Thế Kiệt và Tuyết Kiều nghĩ cách giảng hòa 2 môn phái, bằng cách bắt giữ các đệ tử của 2 bên.

Tuyết Kiều mời Bạch lão đại và Hắc lão nhị lên công đường hòa giải, Thế Kiệt hòa giải 2 bên nhưng không được, còn làm to chuyện ra. Thế Kiệt đi tìm điểm yếu của 2 người nhưng không có điểm yếu gì cả, sau cùng nghĩ ra 1 chiêu. 2 bên lên võ đài chuẩn bị đánh nhau, Thế Kiệt tới và biểu diễn, muốn dọa 2 bên đánh nhau rất nguy hiểm, nhưng 2 bên vẫn xông vào đánh nhau bị thương.

Tuyết Kiều muốn chia rẽ Thế Kiệt và Linh Lung, và cũng muốn lập công, nên kêu Bạch lão đại và Hắc lão nhị đấu 1 trận sinh tử phân thắng thua. Thế Kiệt tìm được 1 phòng bí mật và biết được lịch sử của thiên long môn. Vào hôm tranh đấu, khi 2 người đang đấu, Linh Lung nhảy vào đánh cả 2, khiến 2 người hợp sức lại đánh và chiến thắng, và Thế Kiệt thuyết phục 2 phái hòa thuận với nhau. Mọi chuyện xong nhưng Linh Lung vẫn chưa tha thứ cho Thế Kiệt, nên Thế Kiệt giả bộ tham gia đấu 5 hiệp sinh tử để Linh Lung tha thứ. Tuyết Kiều tìm cách để li gián thiên long môn.

Tuyết Kiều lợi dụng người của Thiên Tổng, cho người đến bắt hết Thiên long môn, nói là 153 năm trước Thiên long môn đánh quân triều đình và làm phản. Mọi người bị giải lên công đường, Thế Kiệt nói rằng mình đã li dị nên không được bắt, Thế Kiệt muốn ở bên ngoài để tìm kế, nhưng làm Linh Lung hiểu lầm. Sau đó Tuyết Kiều lật lọng Thiên Tổng, và muốn cứu Linh Lung nên khuyên Linh Lung chấp nhận yêu cầu của mình, sau đó thả người. Nhưng Thiên Tổng kể lại chuyện cho tướng quân Đằng Cách, là hậu duệ của tướng ngày xưa bị Thiên long môn đánh bại, nên tướng Đằng Cách đích thân đến trấn để diệt Thiên long môn, mọi người lại bị bắt lại. Đến ngày thăng đường, Thế Kiệt nghĩ ra cách cứu mọi người.

Thế Kiệt diễn lại vụ án, làm Tuyết Kiều sợ. Sau đó Đằng Cách tướng quân tới, Thế Kiệt nghĩ ra và kể lại 1 câu chuyện, làm Đằng Cách thấy hài lòng và tha chết cho mọi người. Cuối cùng mọi người về lại Quảng Đông. Tiểu Yên thích Hồng Tinh nên hay ghen, Hồng Tinh muốn cưới Tiểu Yên nên muốn kiếm tiền. Tiểu Yên ở ngoài đường bị Võ Tam trêu ghẹo, Hồng Tinh đánh Võ Tam 1 trận. Hôm sau Võ Tam kiện lên quan huyện, Hồng Tinh bị đánh 30 roi nên xấu hổ. Linh Lung biết chuyện nên muốn Hồng Tinh đi kiện.

Thế Kiệt không làm trạng sư nữa, nên Linh Lung chỉ Hồng Tinh đi thuê trạng sư. Hồng Tinh nhờ Lục trạng sư kiện cho, nhưng không những không kiện được mà Hồng Tinh còn bị đánh thêm 30 đòn vì tội ăn cắp gà. Linh Lung lại giới thiệu Tôn trạng sư, Tôn trạng sư là người tốt nhưng tuổi già sức yếu nên khi lên công đường thì bị chết, Hồng Tinh lại bị đánh thêm 30 đòn. Thế Kiệt đi dự tang lễ mới biết mọi chuyện, nên rất tức và đích thân đi kiện cho Hồng Tinh. Ở công đường, Thế Kiệt làm quan huyện bẽ mặt. Quan huyện tức nên mời tri phủ đại nhân xử vụ án này. Thế Kiệt lại làm tri phủ đại nhân bẽ mặt nên bị lôi ra ngoài.

Tri phủ đánh Thế Kiệt 30 đòn. Linh Lung tức nên định cùng Hồng Tinh thủ tiêu tri phủ, sau đó lại thôi. Thế Kiệt nghĩ kế kiện lên tuần phủ đại nhân, nhưng lại bị nói ngược lại và lại bị đánh thêm 30 đòn. Thế Kiệt không khuất phục, đi gặp hết 7 tri phủ tỉnh miền Nam nhưng tới mỗi nơi đều bị phạt 30 đòn vì 7 tri phủ thông đồng với nhau. Vì vậy cả nhà Thế Kiệt lên kinh đô để khởi kiện. Ở kinh đô, Tăng Quốc Phiên là người Hán, vừa thắng trận trở về nên mọi người rất kính phục. Tăng đại nhân đi dự lễ hội hoa đăng với Từ Hi thái hậu, gặp Trung Đường đại nhân rất ghét ông. Tăng đại nhân bị đố 1 câu rất hóc búa, có Thế Kiệt ra tay giúp. Cuối cùng Thế Kiệt gặp Tăng đại nhân và nhờ xử lý vụ kiện 7 tri phủ.

Tất cả 7 tri phủ đều nói rằng chưa bao giờ xử vụ án này, vật chứng bị mất hết, nhân chứng cũng không có, Thế Kiệt không biết làm sao nên đi tìm Võ Tam kêu làm chứng, nhưng có người giả dạng Võ Tam, còn người thật thì lên kinh thành, nên mọi người cũng lên theo để tìm. Người đứng đằng sau mọi chuyện là Tăng đại nhân, bắt giam Võ Tam để Thế Kiệt không tìm ra. Linh Lung nhờ cái bang tìm, tri phủ tấn công cái bang, Thế Kiệt mò ra được hang ổ và phóng hỏa, giải thoát cho Võ Tam. Thế Kiệt tìm được Võ Tam nhưng lại bị giết chết ngay sau đó.

Thế Kiệt muốn mang vụ án kể cho thiên hạ nghe, thì từng người của Thế Kiệt đều bị Tăng đại nhân bắt hết. Tăng đại nhân xử vụ án này, quyết định đánh mỗi quan 30 đòn, và giết chết tuần phủ. Thế Kiệt hiểu được vụ án này có tầm cỡ quốc gia nên cần phải che đậy, nhưng trước đó vì hiểu lầm Tăng đại nhân nên đã vẽ 1 bức tranh chế giễu, để Thái hậu nhìn thấy và muốn cách chức Tăng đại nhân. Ngay lúc đó clb của sứ quán 8 nước bị cháy, làm chết nhiều người nước ngoài, nên Thái hậu giao cho Thế Kiệt và Tăng đại nhân đi xử lý. Sứ quáng 8 nước hợp lại đòi TQ bồi thường rất nhiều tiền. Thế Kiệt nghĩ ra cách, cũng đòi 8 nước kia bồi thường cho TQ.

8 nước vẫn muốn đòi bồi thường và thuê luật sư Sử để kiện. Thế Kiệt muốn chứng minh là người Hoa luôn luôn đề phòng, còn người Tây không đề phòng nên bị chết dễ dàng, rồi kêu Linh Lung và Hồng Tinh làm thí nghiệm, nhưng không được. Sau khi tìm hiểu, Thế Kiệt lại nghĩ ra 1 nguyên nhân bị phóng hỏa là do mua đồ đạc Tây Dương dễ cháy, nên trách nhiệm thuộc về người Tây. Thái hậu khen Thế Kiệt thông minh. Nhưng sau đó 1 phóng viên đã chụp được hình người phóng hỏa hôm đó, là 1 người Hoa. Thế Kiệt muốn báo ngay cho Thái hậu nhưng bị Trương công công ngăn cản.

Tiệm chụp hình bị cháy, Thế Kiệt phát hiện là Trương công công làm, Trương công công bèn kể sự thật cho Thế Kiệt nghe. Hôm sau, Trương công công bị Thái hậu giết phơi thây ngoài phố. Đến ngày thẩm phán cuối cùng, Thái hậu cũng tới dự. Thế Kiệt đem tấm hình ra kể sự thật là do người Hoa làm, sau đó kể chuyện 1 cô gái tên Tiểu Hồng bị người Tây của 8 nước cưỡng bức tới chết, vì vậy mới có người phóng hỏa trả thù. Thế Kiệt muốn tố cáo sự trụy lạc của clb nên cuối cùng 8 nước thống nhất là không kiện nữa. Nhưng còn 1 sự thật nữa đó là Tiểu Hồng là người của Trương công công và Trương công công không phải thái giám, Thái hậu biết sự thật nên giết người diệt khẩu. Bây giờ Thái hậu định giết luôn cả nhà Thế Kiệt, nên Tăng đại nhân giúp làm đám cháy giả để che mắt Thái hậu, sau đó cứu cả nhà Thế Kiệt ra. Cuối cùng cả nhà Thế Kiệt đi ẩn cư không ai biết tung tích.

 
NHẬN XÉT SẢN PHẨM
Chưa có nhận xét gì về sản phẩm
VIẾT NHẬN XÉT
  Hãy đăng nhập để viết nhận xét cho sản phẩm