thegioidiaphim.com
Hỗ trợ khách hàng
LIÊN KẾT WEBSITE
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả
Đối tác - Quảng cáo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 8.701.921
Tổng số Thành viên: 418
Số người đang xem: 17
10 cảnh quan thường gặp trên màn ảnh phim Video gia đình

Đăng ngày: 24/02/2010 23:54
    Xem phim Video gia đình Hong Kong, khán giả dễ dàng bắt gặp các địa danh quen thuộc lặp đi lặp lại trong các bộ phim, như khi đi mua sắm thì các nhân vật đến khu Trung Hoàn, muốn ngồi quán bar thì đến Lan Quế Phương, hay ngắm cảnh đêm trên đỉnh Victoria...

Núi Thái Bình (Victoria Peak)

   Ðứng ở đỉnh núi Thái Bình nhìn xuống, toàn cảnh Hong Kong hiện ra trước mắt, nhất là lúc về đêm khi đường phố đã lên đèn, Hong Kong như thay một chiếc áo mới, lung linh và huyền ảo, khác hẳn thành phố ồn ào náo nhiệt ban ngày.

 

   Thái Bình nằm về phía Tây và là ngọn núi cao nhất Hong Kong. Qua những lần xuất hiện trên phim, cộng thêm việc quảng bá rộng rãi của ngành du lịch Hong Kong, núi Thái Bình đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng, hàng năm thu hút hơn 6 triệu lượt người đến tham quan.

   Bãi biển

   Bãi biển Hong Kong là một nơi lãng mạn, ấm áp để Thiện Bổn và Thiên Lam tìm kiếm những giây phút bình yên, dệt nên câu chuyện tình yêu của hai người (phim Bước ngoặt cuộc đời); bãi biển – cũng là nơi náo nhiệt, rộn rã những tiếng cười đùa của các cô bạn thân của Đường Chí Hân (phim Sóng gió gia tộc); bãi biển – còn là nơi che đậy những tội ác của bọn người bất lương trong các bộ phim hình sự. Nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho khán giả vẫn là cảnh các cặp tình nhân tay trong tay đi dạo trên bãi cát.


Phim
Bức họa cuộc đời

 
Phim Sóng gió gia đình

   Đảo Nam Á (Lamma Island)

   Trời xanh mây trắng, biển bạc cát vàng, hàng cây râm bóng mát, đó là toàn cảnh của đảo Nam Á - hòn đảo lớn thứ ba, nằm ở phía Nam Hong Kong, địa hình trên đảo chông chênh, đồi núi chiếm đa số diện tích. Người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề chài lưới và trồng trọt, đời sống của họ giản dị, an nhàn nên con người cũng chất phát, hiền hậu. Một số thắng cảnh nổi tiếng trên đảo như Vịnh cây đa, chùa Thiên Hậu Lộc Châu, Vịnh Thâm... luôn thu hút du khách.


Phim Đáng mặt nữ nhi

   Khán giả màn ảnh nhỏ TVB có thể thưởng ngoạn phong cảnh đảo Nam Á qua hai bộ phim do Lâm Phong đóng: Đáng mặt nữ nhi Hương sắc tình yêu.

   Khu Trung Hoàn (Central District)

 

   Trung Hoàn là trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất tại Hong Kong. Trên các con đường Đức Phổ, đại lộ Hoàng Hậu... hàng loạt cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại lớn chen chúc nhau, hàng hóa ở đây xếp vào hạng đắt đỏ trên thế giới. Nếu chưa có dịp đến Hong Kong, bạn vẫn có thể tham quan khu vực này qua các bộ phim truyền hình, trong phim các nhân vật nữ thường đến đây shopping.

   Công viên Hải Dương (Ocean Park)

 

   Bạn muốn có một buổi hẹn hò khó quên? Muốn cả nhà cùng vui chơi thỏa thích? Muốn họp mặt thân mật cùng bạn bè? Vậy thì hãy đến công viên Hải Dương. Những ai là fans ruột của phim truyền hình TVB chắc chắn sẽ không xa lạ với công viên này. Nằm ở ven núi Bình Dương, phong cảnh hữu tình, công viên Hải Dương có đủ các loại trò chơi từ những trò cảm giác mạnh đến xem văn nghệ, có sân khấu biểu diễn xiếc thú, khu tham quan động vật quý hiếm, như gấu Trúc.

   Trên phim, công viên Hải Dương còn là nơi diễn ra các cuộc gặp định mệnh, như trong phim Thiên định kỳ duyên, huấn luyện viên An An tình cờ cứu được tiểu hồng nương Tơ Tơ ngay tại công viên, cả hai đã nảy sinh tình cảm, nhưng vì người và tiên không thể yêu nhau, nên cuộc tình của họ không có kết quả.


Phim Hạt giống hy vọng

   Lan Quế Phương

   Trong hầu hết các bộ phim đều có cảnh quay tại quán bar. Sau một ngày làm việc căng thẳng, các nhân vật trong phim thường đến đây họp mặt bạn bè, xuất hiện trên phim nhiều nhất là khu Lan Quế Phương.

 

   Lan Quế Phương là một con phố nhỏ có địa hình chữ L, nằm giữa hai con đường Vân Hàm và Đức Kỷ Lập thuộc khu vực Trung Hoàn. Dọc theo phố Lan Quế Phương là các nhà hàng và quán bar được thiết kế theo phong cách phương Tây. Vào cuối tuần, giới trẻ Hong Kong cũng như du khách nước ngoài thường đến đây vui chơi.

   Tòa nhà hội đồng lập pháp (Legislative Council Building)

   Themis là nữ thần tượng trưng cho chính nghĩa, một tay cầm cán cân công lý, một tay cầm thanh kiếm, đôi mắt có một dải băng che kín, ngụ ý mọi người dân đều bình đẳng trước pháp luật, đó cũng là lời răn dạy những người thực thi luật pháp, điển hình là nhân vật Hy Mẫn (phim Bà nhà tôi), vì luôn ghi nhớ lời dạy này, cô đã trở thành một thẩm phán liêm chính. Mỗi khi cô cảm thấy chán nản, thất vọng vì nhiệm vụ quá khó khăn, hình ảnh tòa nhà có lối kiến trúc trang nghiêm sẽ xuất hiện thoáng qua, như một lời động viên, nhắc nhở cô.

   Tòa nhà hội đồng lập pháp cũng ở khu vực Trung Hoàn, được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển Anh quốc, kết hợp với lối kiến trúc phương Đông và Hy Lạp. Nơi đây từng là toà án tối cao của Hong Kong, nhưng hiện nay đã trở thành phòng nghị sự của Hội đồng lập pháp đặc khu.


Phim Người phát ngôn giỏi luật

   Tây Cửu Long (West Kowloon)

   Nếu bạn là khán giả trung thành của các bộ phim hình sự trinh sát, hẳn bạn chưa quên những cảnh truy bắt tội phạm đại loại như: Khi xe cảnh sát đến, một nhân viên an ninh bước xuống xe rồi cầm loa hô to: “Những người trong đó (trên đó) nghe đây, chúng tôi là tổ trọng án Tây Cửu Long, các người đã bị bao vây...”.

   Tây Cửu Long nằm ở phía tây bán đảo Cửu Long, Hong Kong, trải dài từ khu Ngong Shuen Chau đến bến phà Jordan Road cũ, đi ngang qua các khu Yau Tsim Mong District và Sham Shui Po District. Đây cũng là khu thương mại và dân cư sầm uất tại Hong Kong.


Phim Nữ cảnh sát

   Vi thôn (Walled villages)

   Vi thôn được nhắc đến trong các phim Trí dũng song toàn, Hồ sơ trinh sát (quê của nhân vật Trung Nghĩa), Hạt ngọc phương Đông (quê của nhân vật Lăng Phong và Ngọc Lan), Bà nhà tôi... Người dân sống ở đây hiền lành, chất phác, cuộc sống còn mang nặng nét truyền thống. Thật ra, Vi thôn không phải là tên riêng của một ngôi làng, mà là cách gọi chung các thôn làng ở Hong Kong.

   Một số người dân thành thị khi dọn đến sống trong thôn, do khác biệt về văn hóa và lối sống nên thường xảy ra xung đột với dân làng. Để bảo vệ quyền lợi của mình, họ xây những bức tường bao quanh nhà và sống theo kiểu gia tộc, nên mới gọi là Vi thôn. Hiện nay, đa số Vi thôn nằm ở khu Yuen Long, Kam Tin, Sheung Shui Wai, Fanling Wai và một số vùng ven biển.


Phim Trí dũng song toàn

   Quán trà kiểu Hong Kong

   Nghe đến cái tên này chắc nhiều người sẽ nghĩ ngay đến quán trà của chị Nhị Muội trong seri phim Lực lượng phản ứng. Thật ra, quán trà là bối cảnh quen thuộc trong hầu hết các bộ phim điện ảnh và truyền hình Hong Kong, như một nét văn hóa mang bản sắc riêng của cư dân xứ Cảng Thơm.

   Tuy quán trà không sang trọng, thái độ phục vụ của nhân viên cũng chỉ ở mức trung bình, nhưng nơi đây lúc nào cũng tấp nập khách ra vào, chủ yếu là tầng lớp lao động, bình dân. Quán mở cửa phục vụ từ sáng sớm cho đến khuya, thức ăn đầy đủ, từ món Trung Hoa đến món Tây, giá cả phải chăng, nên rất được người dân địa phương ưa chuộng.


Phim Đáng mặt nữ nhi

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
10 diễn viên phim Video gia đình được yêu thích nhất trong năm 2007
Phim TVB trên màn ảnh nhỏ năm 2008
Những gương mặt trẻ làm mới màn ảnh nhỏ TVB
15 cặp tình nhân kinh điển trên màn ảnh nhỏ TVB
Những bộ phim hứa hẹn làm nóng màn ảnh nhỏ TVB năm 2010
Sôi động màn ảnh nhỏ TVB 2010
Năm 2009 - Từ Phía đông vườn địa đàng đến Iris
Các phiên bản "Ỷ thiên đồ long ký" được chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung
10 mỹ nhân cổ trang đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ
Chiêm ngưỡng mỹ nhân đến từ mọi miền của màn ảnh Hoa ngữ