thegioidiaphim.com
Hỗ trợ khách hàng
LIÊN KẾT WEBSITE
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả
Đối tác - Quảng cáo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 8.702.392
Tổng số Thành viên: 418
Số người đang xem: 34
Đại Ngọc truyện - 2009 - Bản đẹp

Đại Ngọc truyện - 2009 - Bản đẹp

Cập nhật cuối lúc 01:08 ngày 07/10/2013, Đã xem 5 082 lần
Có 0 người đã bình chọn
  Đơn giá bán: 90 000 đ
  VAT: Liên hệ
  Model: 6 DVD
  Hãng SX: Thuyết minh
  Bảo hành: 0 Tháng

Đặt mua sản phẩm

Thế giới đĩa phim
Thế giới đĩa phim
S102 Vinhomes Smart City, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Đống Đa , Hà Nội
| Chia sẻ |
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Cùng với Tân Hồng Lâu Mộng, Đại Ngọc Truyện là một bộ phim truyền hình lấy cảm hứng từ lối sống xa hoa trong Giả Phủ cũng như câu chuyện tình đẫm nước mắt của đôi tiên đồng ngọc nữ Lâm Đại Ngọc và Giả Bảo Ngọc.

Đại Ngọc truyện với thời lượng 35 tập, sản xuất năm 2010, nguyên tác Tào Tuyết Cần, đạo diễn Lý Bình, cùng các diễn viên tham gia Mã Thiên Vũ (vai Giả Bảo Ngọc), Mẫn Xuân Hiếu (vai Lâm Đại Ngọc), Đặng Sa (vai Tiết Bảo Thoa)...

Mặc dù quá trình thực hiện bộ phim gần như diễn ra song song với Tân Hồng Lâu Mộng song Đại Ngọc truyện vẫn có những đặc điểm riêng nổi bật, đảm bảo không giống với bất cứ phiên bản nào của thiên tiểu thuyết nằm trong Tứ đại danh tác (bốn tác phẩm văn học cổ điển nổi tiếng nhất Trung Hoa).

Mang màu sắc của Quỳnh Dao?

Ngay khi nhà sản xuất công bố tên đạo diễn chính thức, nhiều khán giả đã không dấu nổi sự lo lắng. Đạo diễn Lý Bình vốn không phải tên tuổi xa lạ của giới truyền hình Trung Quốc, thậm chí là cả châu Á.

Lý Bình từng đạo diễn cho hàng loạt phim như Mai Hoa Tam Lộng, Hoàn Châu Cách Cách, Lục Mộng, Lý Bình được mệnh danh người “hóa phép cho những bộ phim của Quỳnh Dao”. Vì vậy không ít người lo lắng rằng, rồi Đại Ngọc truyện sẽ lại trở thành theo vết chân cũ của phong cách nhà văn xứ Đài. Nhưng điều đáng mừng là cho dù phiên bản trình chiếu trên mạng có triển vọng lấy đi nhiều nước mắt khán giả nhưng cũng không đến mức độ của những bộ phim tình cảm sướt mướt kinh điển thường thấy trên màn ảnh Đài Loan. Có điều nhiều người cũng cho rằng, tuy đạo diễn đã giảm bớt độ bi lụy trên phương diện diễn xuất nhưng về nội dung, biên kịch chắc hẳn không chỉ từng xem hay đọc Hồng Lâu Mộng mà còn rất thông hiểu văn phong tình cảm lai láng của nữ sỹ Quỳnh Dao.

Mối tình Bảo Ngọc – Đại Ngọc: Tâm điểm của bộ phim

Bộ phim tập trung miêu tả thân thế nhân vật Lâm Đại Ngọc của Hồng Lâu Mộng. Tất cả những diễn biến từ khi Lâm Đại Ngọc ở Dương Châu, cô đã không nỡ rời xa người cha để vào Giả phủ như thế nào, rồi cô bị người nhà họ Giả lạnh nhạt ra sao, tình yêu của cô với Giả Bảo Ngọc như thế nào, gặp những cách trở từ phía họ tộc, cung đình ra sao…đều được khắc họa chi tiết.

Đặc biệt khi tường thuật vị thế của Đại Ngọc trong gia đình họ Giả, Đại Ngọc truyện đã tốn không ít công sức vào việc khai thác cách nhìn của những nhân vật xung quanh về Đại Ngọc. Kịch bản làm kỹ từ những lời kêu ca, phàn nàn của bà giúp việc rằng “Cô Lâm Đại Ngọc nay ốm, mai đau, vậy thì ngày nào làm ca đầu đây?” đến những ứng xử đầy nhạy cảm của một cô gái thông minh như Đại Ngọc. Không nói ra nhưng Đại Ngọc cũng tự hiểu rằng, nhà họ Giả rất dễ coi thường thân thế của cô, ái ngại với sức khỏe của cô rồi dần dần sẽ không còn chút tôn trọng cô. Vì vậy, khi thấy Bảo Trâm dìu mẹ đến thăm Bảo Ngọc, cô đã rơi lệ khóc cho mình khóc cho người. Chi tiết này chưa hề có trong kịch bản cũ của Hồng Lâu Mộng.

Đặng Sa vai Tiết Bảo Thoa

Ngoài ra, tất cả những ai có mối quan hệ thân thiết với Bảo Ngọc, đều được tác giả dành một khoảng lớn giấy và mực để viết, thậm chí hai cô A Hoàn Tử Anh và Tuyết Tước, người gắn bó khá nhiều với Lâm Đại Ngọc kể từ khi vào Vương Phủ cũng được miêu tả chi tiết trong truyện. Vì vậy, tính ra, từng câu từng chữ trong kịch bản không như trong nguyên gốc, mà lại rất phù hợp với tình tiết, trình tự chi tiết của bộ phim, vì vậy dễ nhận được sự chấp nhận của người xem.

Những phản hồi có tính xây dựng

Kể từ khi còn là kịch bản đến khi được trình chiếu Đại Ngọc truyện nhận được hàng loạt lời nhận xét và đánh giá của các học giả, nhằm hoàn thiện hơn những tình tiết còn lỗi.

Cụ thể, khi Đại Ngọc lần đầu tiên vào nhà họ Giả, Lão Bà Bà khi nhắc đến mẹ của Đại Ngọc bà Giả Mẫn, ống kính tập trung vào ra hiệu của Lão bà bà dành cho Vương phu nhân, trong khi đó, Vương phu nhân tỏ rõ vẻ đứng ngồi không yên. Đối với những ai hiểu về tình tiết trong Hồng Lâu Mộng, họ sẽ hiểu, quan hệ của Vương phu nhân và Giả Mẫn từ xưa đã có sự rạn nứt.

Mãn Xuân Hiểu - Lâm Đại Ngọc

Ngoài ra, Đại Ngọc truyện cũng dùng đến những chi tiết trong nguyên bản của bộ phim Hồng Lâu mộng, như mối tình riêng của Tần Thị và Giả Trân, rồi xuất thân của Tần Thị, v.v…; rồi còn Lưu Tâm Vũ từng phân tích mối quan hệ giữa cô nương họ Triệu, Vương phu nhân và Giả Chính; ngoài ra còn miêu tả nội tâm phức tạp dưới lớp vỏ bọc đại lượng, ôn hậu của Bảo Chai, v.v…

Tuy rằng dàn diễn viên của Đại Ngọc truyện không chuyên nghiệp, không đủ lực tài chính như dàn diễn viên trước của Hồng Lâu Mộng, tuy nhiên ba diễn viên chính của bộ phim cũng được thông qua chọn lọc kỹ càng, và đều là những ngôi sao trong làng điện ảnh Trung Quốc, vì vậy ở một mặt nào đó, khán giả vẫn ủng hộ, và chấp nhận đội hình này, cho dù không tránh được những vết sạn.

Đạo diễn Lý Bình cho hay: “Dàn diễn viên cũng đã có sự chọn lọc kỹ càng, không tránh khỏi sẽ có những sai sót, tuy nhiền về cơ bản, tôi nghĩ người xem chấp nhận được. Hơn nữa, Hồng Lâu mộng được coi là kinh điển, một bộ phim ra sau như bộ phim này, chúng tôi không có ý muốn tranh giành chỗ đứng của Hồng Lâu mộng trong lòng người xem, chỉ đơn giản là nỗ lực để làm tốt nhất, phù hợp với thời đại”.

Và những điều chưa thể khiến người xem hài lòng

Cách trang điểm nhân vật trong phim theo phong cách của phiên bản bộ phim năm 1987, tuy nhiên một sai sót của bộ phim Đại ngọc truyện là trang phục áo lông không thay đổi trong suốt nhiều tập phim và bối cảnh của phim, từ nhân vật phu nhân, chị gái, thiếu gia, a đầu, v.v… đều mặc bộ áo lông nhân tạo một màu. Trong hệ thống các nhân vật chính, Bảo Ngọc thì diện bộ áo lông màu ghi xám, Đại Ngọc với bộ áo màu trắng, v..v…Bối cảnh này xuất hiện trong suốt 5 tập phim, kéo dài trong suốt mùa đông. Chỉ khi bối cảnh chuyển sang xuân, người xem mới thở phào với màu sắc tươi tắn hơn. Kiểu tóc đồng xu trong phim cũng bị cư dân mạng chỉ trích không thương tiếc.

Mã Thiên Vũ vai Giả Bảo Ngọc

Về phương diện âm nhạc trong phim, mặc dù đoàn làm phim đã mời đến Lâm Hải chịu trách nhiệm phối âm nhạc cổ điển, và Lâm Hải đã làm tốt vai trò trách nhiệm của minh, nhưng họa cảnh phối cho âm nhạc thực sự làm người xem không đủ kiên nhẫn mà nghe: ví như khi bà già Lưu bước vào Tống phủ gặp chị Phượng, âm nhạc mang đầy phong cách trữ tình; rồi khi Đại Ngọc lần đầu bước vào Giả phủ lại dùng âm nhạc vui tươi, hoan hỉ. Điểm cuối cùng của phim làm nhầm lẫn rất nhiều, những cảnh liên quan đến mùa đông, nhân vật nhắc đến tuyết là tuyết rơi, nói tuyết không rơi nữa, lập tức trăm hoa đua nở. Cảnh phim đáng cười nhất của Đại Ngọc truyện là bức tranh vẽ người mẹ đã mất của Đại Ngọc lại là bức tranh từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Thiện nữ u hồn…

"Đại Ngọc Truyện" (đạo diễn: Lý Bình, biên kịch: Sử Hàng) dựa theo tác phẩm nổi tiếng "Hồng Lâu Mộng" của tác giả Tào Tuyết Cần. Khác với bộ phim "Tân Hồng Lâu Mộng" của đạo diễn Lý Thiếu Hồng đang thực hiện, "Đại Ngọc Truyện" lấy trọng tâm là câu chuyện về cuộc đời bi thương, đầy nước mắt của nàng Lâm Đại Ngọc từ lúc sinh ra đến khi nàng mất. Phim còn xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn nhưng éo le giữa Đại Ngọc - Bảo Ngọc và những phức tạp nảy sinh khi có thêm "người thứ ba" - Bảo Thoa.

Đạo diễn Lý Bình cho biết "Đại Ngọc Truyện" bám sát nguyên tác "Hồng Lâu Mộng" và trung thành với tính cách nhân vật như trong tác phẩm Tào Tuyết Cần đã miêu tả.



Mã Thiên Vũ vai Giả Bảo Ngọc



Mẫn Xuân Hiểu vai Lâm Đại Ngọc



Đặng Sa vai Tiết Bảo Thoa



Trầm Lan vai Nghênh Xuân



Đào Hân Nhiên vai Thám Xuân



Tạ Mông vai Tích Xuân



Trịnh Dục Chi vai Giả Mẫu



Dương Chúc Thiên vai Già Lưu



Trần Giai vai Mính Yên

 

 
NHẬN XÉT SẢN PHẨM
Chưa có nhận xét gì về sản phẩm
VIẾT NHẬN XÉT
  Hãy đăng nhập để viết nhận xét cho sản phẩm