thegioidiaphim.com
Hỗ trợ khách hàng
LIÊN KẾT WEBSITE
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả
Đối tác - Quảng cáo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 8.702.039
Tổng số Thành viên: 418
Số người đang xem: 13
Huyền thoại Lý Tiểu Long - The Legend of bruce lee - Bản HD
Huyền thoại Lý Tiểu Long - The Legend of bruce lee

Huyền thoại Lý Tiểu Long - The Legend of bruce lee - Bản HD

Cập nhật cuối lúc 14:20 ngày 10/03/2013, Đã xem 6 765 lần
Có 0 người đã bình chọn
  Đơn giá bán: 255 000 đ
  VAT: Liên hệ
  Model: 17 DVD
  Hãng SX: Thuyết minh
  Bảo hành: 0 Tháng

Đặt mua sản phẩm

Thế giới đĩa phim
Thế giới đĩa phim
S102 Vinhomes Smart City, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Đống Đa , Hà Nội
| Chia sẻ |
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Đạo diễn: Lý Văn Kỳ

Diễn viên: Michelle Lang, Trần Quốc Khôn (Danny Chan)

 

Sản xuất  :  CCTV
Kịch bản  :  Lưu Ngạn Võ
     
Xuất bản  :  2009
Độ dài  :  50 tập x 45 phút

Nội dung:

Hình ảnh huyền thoại Lý Tiểu Long được tái hiện qua diễn xuất chân thật của tài tử Trần Quốc Khôn - người giống anh như tạc tượng.

Bộ phim kể về cuộc đời của Lý Tiểu Long - huyền thoại võ thuật và điện ảnh thế giới. Lúc nhỏ, Lý Tiểu Long không thích học chữ nhưng lại là một tín đồ của võ thuật và từng theo cha đi đóng phim. Có một lần, Tiểu Lý đối đầu với đám bạn học cùng trường ở đầu ngõ và cậu đã thất bại. Từ đó cậu quyết tâm tìm võ sư và học một cách say mê.

Huyền thoại Lý Tiểu Long

Năm 17 tuổi, Lý Tiểu Long đã đạt được giải Quán quân Quyền Kích toàn Hong Kong. Giành được uy phong ở tuổi còn quá nhỏ nên Lý Tiểu Long đã bị nhiều thế lực ganh ghét và bị bọn xã hội đen truy sát. Cha Lý Tiểu Long đành cho con trai qua Mỹ tự lập. Ở Mỹ, Lý Tiểu Long phải làm công cho một quán ăn của Từ Địch Nhã - một nữ chính trị gia và là người phát ngôn cho xã đoàn người Hoa. Chủ quán đã cảm nhận được ý chí ngoan cường của người đồng hương nên sau khi Lý Tiểu Long ra đi, bà đã tặng cho anh số tiền đủ để duy trì sự sống trong một tháng, giúp anh tiếp tục thực hiện hoài bão.

Rời khỏi công việc ở quán ăn, Lý Tiểu Long đã mở một lò võ. Nhưng người Mỹ chỉ quen với võ Karate nên võ thuật Trung Hoa đối với họ rất mới mẻ. A Lạc Ước là cô gái xinh đẹp, con gái nhà quyền quý người Philipines đến Mỹ du học. Khi A Lạc bị bọn Mỹ bạo hành, Lý Tiểu Long đã giúp cô thoát khỏi nguy hiểm. Lạc Ước đem lòng ái mộ Lý Tiểu Long nhưng hoài bão của người thanh niên này quá lớn, Lạc Ước cảm thấy không xứng đáng nên đành ra đi.

Ngay lúc đó có một cô gái Mỹ - Linda (Michelle Lang) bước vào cuộc đời của Lý Tiểu Long. Cô không quản ngại phong ba cùng anh đi tiếp con đường chông gai đã chọn. Vì sự nghiệp của Lý Tiểu Long mà Linda không những bỏ việc học mà còn phản đối cả bố mẹ. Khi lò võ của Lý Tiểu Long dần dần có chỗ đứng ở Mỹ, một võ sư Nhật Bản tên là Mộc Thôn đến gây sự. Trong vòng không đầy một phút, Lý Tiểu Long đã hoàn toàn đánh bại vị võ từng đạt quán quân trong cuộc thi Karate toàn nước Mỹ. Sau đó, Mộc Thôn đã đến bái Lý Tiểu Long làm sư phụ.

Sau khi chinh phục được võ sư người Nhật, Lý Tiểu Long càng có danh tiếng hơn và lò võ của anh cũng trở nên hưng thịnh. Nhưng không ngờ, lò võ Kim Sơn của một người Hoa khác lại đến hỏi tội và không cho Lý Tiểu Long tiếp tục dạy võ thuật dân tộc cho người nước ngoài. Hai bên không nhường nhau nên trận tỷ thí võ thuật bất đắc dĩ giữa những người Hoa đã xảy ra. Được sự cổ vũ từ nhiều phía, Lý Tiểu Long hoàn toàn giành thắng lợi và chấm dứt tình trạng phong tỏa võ thuật Trung Hoa trên đất Mỹ.

Huyền thoại Lý Tiểu Long

Về cuộc đời Lý Tiểu Long

Đêm 20/7/1973, Lý Tiểu Long bị ngất xỉu tai nhà riêng ở đường Gia Sơn - Hong Kong. Sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 11h30 đêm đó, bác sĩ tuyên bố Lý Tiểu Long qua đời. Tin tức này đã làm chấn động Hong Kong và thế giới. Nguyên nhân cái chết của anh được cho là vì lao lực quá độ, não bị ứ máu, dẫn đến tử vong.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi của cuộc đời (32 tuổi), Lý Tiểu Long đã sáng tạo ra một kỳ tích, lấy Vịnh Xuân Quyền làm cơ sở, sau đó tìm hiểu sâu về triết học Trung Quốc, để sáng lập ra võ công mới - gọi là Tiệt Quyền Đạo và bước đầu hình thành nên truyền thống võ học hiện đại. Lý Tiểu Long là một tên tuổi nổi bật trong giới võ học, một hiện tượng văn hóa của thế kỷ 20. Anh không chỉ viết sách, dạy võ bằng tiếng Anh, mà còn dịch hai từ Kung Fu ra tiếng Anh và đưa vào từ điển. Trong suốt cuộc đời của mình , Lý Tiểu Long đã cống hiến hết cho võ thuật, vì thế anh được mọi người xưng là "vĩ nhân thế kỷ" của giới võ thuật và điện ảnh.

Phim Huyền thoại Lý Tiểu Long trở thành hiện tượng

Với nhiều cảnh quay đẹp, kịch bản hay, diễn viên và đạo diễn tuyệt vời, khi vừa mới ra mắt, bộ phim truyền hình 50 tập đã lập kỷ lục mới về lượt người xem phim truyền hình tại Trung Quốc trong tám năm qua. Lượng khán giả đã nhanh chóng vượt qua con số người xem phim truyền hình 40 tập Danh gia vọng tộc rất nổi tiếng trước đây.

Giới hoạt động nghệ thuật và nghiên cứu điện ảnh, truyền hình đã tổ chức một cuộc hội thảo để phân tích thành công của bộ phim này. Trong đó rất nhiều ý kiến nhất trí rằng, bộ phim đã đề cao giá trị tinh thần và thẩm mỹ, quảng bá võ thuật, đưa được tư tưởng triết học và lịch sử của Trung Hoa ra ngoài biên giới.

Hiện đã có hơn 20 quốc gia và khu vực mua bản quyền phát sóng bộ phim này. Nhiều fan của Lý Tiểu Long ở hải ngoại thừa nhận rất háo hức khi xem phim và Lý Tiểu Long đã thực sự đưa họ vào một thế giới võ hiệp.
  
Phim được đầu tư hơn 50 triệu NDT (7,3 triệu USD)

Tuy không phải là bộ phim duy nhất tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của Lý Tiểu Long, đây có thể là tác phẩm chân thực nhất về ngôi sao vắn số này. Ròng rã chuẩn bị hơn ba năm trời, tháng 8/2007, bộ phim Lý Tiểu Long truyền kỳ đã được khởi quay tại Hong Kong, sau đó đoàn phim đang sang Mỹ và Canada thực hiện ngoại cảnh. Phim quy tụ diễn viên của 37 quốc gia khác nhau và có sự góp mặt của ca sĩ người Italy hát ca khúc tiếng Anh, nhằm làm nổi bật tính quốc tế của nhân vật huyền thoại Lý Tiểu Long.

Bộ phim còn có sự tham gia của một ê-kip giỏi nghề và tâm huyết với ước mơ tạo nên một tác phẩm về Lý Tiểu Long hoàn chỉnh. Đó là nhà sản xuất Du Thắng Lợi - "cha đẻ" của bộ phim đình đám Danh gia vọng tộc; nhà quay phim Viên Hiểu Mãn (Khúc nhạc tháng tư, Việt Vương Câu Tiễn, Danh vọng và quyền lực); hai đạo diễn võ thuật Mã Trung Hiên (Ngọa hổ tàng long) và Trần Chí Trung (Cướp biển Caribbe 3, Giờ cao điểm 3)...

 

Trần Quốc Khôn: Lý Tiểu Long tái thế

Trần Quốc Khôn (Danny Chan) - nam diễn viên chính đóng vai Lý Tiểu Long - không chỉ được đánh giá là giống Lý Tiểu Long như tạc tượng, anh còn nhận được nhiều sự khen ngợi bởi tài diễn xuất tuyệt vời.

Quốc Khôn hâm mộ Lý Tiểu Long từ nhỏ. Anh luôn đọc sách, xem phim về ngôi sao này và cũng là hội viên của Hội Lý Tiểu Long ở Hong Kong. Anh vốn xuất thân là diễn viên thế thân, chuyên đóng vai phụ. Ngoài ra, do học trường múa nên thân hình anh khá dẻo dai khi thực hiện những cảnh quay đánh đấm. Có lẽ đây cũng chính là lợi thế của Trần Quốc Khôn, khiến đạo diễn Lý Văn Kỳ phải gạt bỏ các ứng cử viên đắt giá như Kim Thành Vũ, Châu Kiệt Luân... để chọn anh vào vai chính trong Huyền thoại Lý Tiểu Long.

Để chuẩn bị cho vai diễn, Trần Quốc Khôn đã dành hơn nửa năm học môn võ Tiệt quyền đạo và sang Trung Quốc thọ giáo thêm nhiều môn phái võ thuật khác. Anh cũng được võ sư người Mỹ từ Võ quán Lý Tiểu Long tại Mỹ sang huấn luyện cấp tốc. Nam diễn viên này còn "miệt mài kinh sử" trau dồi tiếng Anh, vì trong phim anh có rất nhiều cảnh diễn chung với các diễn viên Mỹ, nhất là nữ diễn viên Michelle Lang, người đóng vai Linda - vợ Lý Tiểu Long. Ngoài ra, anh đã xem lại toàn bộ những bộ phim của Lý Tiểu Long, gặp những người thân của huyền thoại võ thuật này để nắm vững tính cách nhân vật. Nhờ vậy Trần Quốc Khôn đã biết thêm khá nhiều điều thú vị xung quanh con người thật của Lý Tiểu Long, đề xuất đưa vào phim những chi tiết rất nhỏ như chuyện Lý Tiểu Long sợ... cào cào. Theo lời người chị của Lý Tiểu Long kể lại, để khắc chế nỗi sợ này, Lý Tiểu Long đã nhờ người bắt cào cào, xỏ chúng vô dây rồi đeo vào cổ, vừa nhảy cẫng lên vừa hét to: "Tôi không sợ cào cào!".

Trần Quốc Khôn kể, anh rất tự tin khi vào vai Lý Tiểu Long bởi từng được đạo diễn Châu Tinh Trì (Stephen Chow) động viên. Hai người đã cộng tác với nhau trong phim Thiếu lâm đá cầu (năm 2000). Ngay từ lúc đó, Châu Tinh Trì đã khuyên Trần Quốc Khôn nên luyện tập để trở thành diễn viên chuyên đóng vai Lý Tiểu Long.

Trần Quốc Khôn cho rằng, sự thành công của vai diễn là do anh đã thể hiện được một Lý Tiểu Long sống động ở ngoài đời. "Tôi muốn tái hiện về con người thực của anh ấy. Nếu sau này có ai muốn diễn vai này, tôi vẫn phải góp ý rằng Lý Tiểu Long là người, chứ không phải là một vị thần", Quốc Khôn tâm sự.

 

Ngay khi phát sóng, bộ phim này đã lập kỷ lục mới: đạt số lượng người xem truyền hình nhiều nhất trong tám năm qua tại Trung Quốc. Các nhà hoạt động nghệ thuật, nghiên cứu điện ảnh, truyền hình đã tổ chức hội thảo để phân tích thành công của bộ phim này. Rất nhiều ý kiến nhất trí phim đã đưa được tư tưởng triết học và lịch sử của Trung Quốc ra ngoài biên giới, tuyên truyền tích cực cho văn hóa và võ thuật Trung Quốc. Ðã có 20 quốc gia và khu vực mua bản quyền bộ phim.

 
NHẬN XÉT SẢN PHẨM
Chưa có nhận xét gì về sản phẩm
VIẾT NHẬN XÉT
  Hãy đăng nhập để viết nhận xét cho sản phẩm